Cập nhật: Thứ sáu, 21 Tháng 10 2016 14:38

Vinalink, Viettel, Facebook sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị cho Online Friday

Thông tin từ Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016 cho hay, sự kiện Online Friday Mua sắm mùa thu vào ngày 30/9 vừa qua đã mở đầu cho chuỗi các hoạt động hướng tới sự kiện chính Ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ đượ tổ chức vào Thứ 6 đầu tiên của tháng 12, ngày 2/12/2016. Mục tiêu trọng tâm Ban tổ chức chương trình đặt ra trong năm nay là giúp người tiêu dùng trải nghiệm phương thức mua sắm online với những khuyến mãi thực sự chất lượng, qua đó nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).

 

Để đạt được mục tiêu nêu trên, trong thời gian từ nay đến ngày 30/11/2016, Ban tổ chức sẽ triển khai một chuỗi các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016, đảm bảo để các doanh nghiệp tiếp cận được đầy đủ thông tin, quy chế, cách thức tham gia chương trình; đồng thời qua Ban tổ chức, các doanh nghiệp cũng được kết nối với các chương trình hỗ trợ của các nhà chuyển phát, ngân hàng để triển khai các chương trình miễn giảm phí chuyển phát, ưu đãi hoàn tiền khi khách hàng thanh toán trực tuyến. 

Cũng theo Cục TMĐT và CNTT (VECITA) - đơn vị được Bộ Công Thương giao phối hợp cùng  Hiệp hội TMĐT Việt Nam và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016, chương trình năm nay có sự đồng hành của các doanh nghiệp lớn, chuỗi sự kiện đào tạo Boost Sale Online Friday sẽ được tổ chức trong thời gian sắp tới tại Hà Nội và TP.HCM với sự tham gia của đại diện Facebook Singapore, Tập đoàn Viettel, đội ngũ chuyên gia đào tạo của Vinalink Academy cùng Ban tổ chức Online Friday sẽ giúp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị đầy đủ nhất cho chương trình Online Friday 2016 cũng như kỳ mua sắm nhộn nhịp vào cuối năm.

Dự kiến, mỗi khóa đào tạo sẽ chỉ diễn ra trong 1 ngày liên tục với số lượng học viên giới hạn từ 50 - 70 người, với thời gian tổ chức tại Hà Nội là từ ngày 25 - 27/10/2016 và tại TP.HCM từ ngày 2 - 4/11/2016. Các nội dung trọng tâm của khóa học gồm có: Tổng thể, chiến lược và những điểm quan trọng nhất khi tham gia chương trình Online Friday 2016; 50 tuyệt chiêu khuyến mãi, giảm giá, bán hàng cho ngày Online Friday; Ứng dụng Facebook Marketing để nâng cao doanh số và hiệu quả bán hàng; Doanh nghiệp với các chương trình hỗ trợ phát triển; Hướng dẫn kỹ thuật sử dụng và làm chủ các tính năng của Online Friday Web/App/Shop…  

Các khóa đào tạo chuyên sâu dành cho các doanh nghiệp tham gia chương trình Online Friday 2016 sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM từ cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2016.

Đặc biệt, Ban tổ chức cũng cho biết sẽ hỗ trợ 100% chi phí với 150 chỉ tiêu cho 150 doanh nghiệp đăng ký  tham dự khóa đào tạo Boost Sale Online Friday  dành cho các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến năm nay. Thông tin chi tiết về khóa học và cách thức đăng ký tham gia khóa học được Ban tổ chức công bố trên website chính thức của Online Friday 2016 tại địa chỉ http://event.onlinefriday.vn.

Bên cạnh các khóa đào tạo chuyên sâu, chuỗi Hội thảo về Dịch vụ hoàn tất đơn hàng được tổ chức trong các ngày 24/10 và 26/10/2016 tại Hà Nội và TP.HCM sẽ là 2 sự kiện chuyên môn quy mô lớn về TMĐT được tổ chức trước khi diễn ra sự kiện chính Online Friday 2016. Tại hội thảo, các đại biểu tham dự sẽ được chia sẻ những thông tin cập nhật về tình hình và xu hướng phát triển của hạ tầng dịch vụ chuyển phát, hoàn tất đơn hàng trong TMĐT; đồng thời hội thảo cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có nhu cầu có thể kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp chuyển phát đã cam kết tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp TMĐT trong sự kiện Online Friday 2016.

VECITA cho biết, 3 tỉnh, thành phố gồm Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ là những địa phương có tỷ lệ phát triển TMĐT nhanh trong khoảng 3 năm qua, đồng thời cũng là những  địa phương thu hút số lượng người dùng truy cập vào chương trình Online Friday lớn chỉ sau Hà Nội và TP.HCM. Đây cũng chính là một lý do để Ban tổ chức chọn Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng để tổ chức chuỗi hội thảo “Doanh nghiệp & Ngày mua sắm trực tuyến 2016”.

Chương trình hội thảo “Doanh nghiệp & Ngày mua sắm trực tuyến 2016” lần đầu tiên được tổ chức tại các địa phương sẽ giúp các doanh nghiệp đang kinh doanh tại địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam có cơ hội tiếp cận tốt hơn được chia sẻ chuyên sâu hơn về các kinh nghiệm khi tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2016. Thời gian dự kiến diễn ra hội thảo này tại Cần Thơ, Hải Phòng và Đà Nẵng lần lượt là ngày 28/10, 4/11 và trong nửa đầu tháng 11/2016.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dự kiến sẽ tổ chức 2 sự kiện SALE Online Friday vào các ngày 20/10/2016 và 11/11/2016 với mục đích giúp cho các doanh nghiệp làm quen và tìm ra cách thức tham gia hiệu quả nhất trong Online Friday - Ngày Mua sắm trực tuyến 2016.

Năm 2016 là lần thứ 3 chương trình Online Friday được tổ chức. Được chính thức phát động vào ngày 18/8, chương trình Online Friday năm nay sẽ diễn ra ngày 2/12/2016 trên website OnlineFriday.vn. Online Friday 2016 hướng tới các mục tiêu: hơn 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức cả về chất lượng cũng như mức giá khuyến mại; trên 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với hơn 200.000 sản phẩm/dịch vụ được các doanh nghiệp đăng ký; và tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia trong 1 ngày sự kiện chính (2/12/2016) trên cả website và ứng dụng bán hàng di động của chương trình đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, thời hạn để các doanh nghiệp đăng ký tham gia Online Friday 2016 sẽ kéo dài đến hết ngày 15/11 tới.

Ngày đăng: Thứ năm, 20 Tháng 10 2016